Search

รายงานพิเศษ : บุกรื้อเต็นท์รถมือสองฝืนคำสั่งศาล ไม่ชำระค่าเช่านานเกือบ 20 ปี - ช่อง 7

telsaroadster.blogspot.com
เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ พร้อมตำรวจ นำหมายศาลไปแสดงกับผู้ประกอบการเต็นท์ขายรถมือสอง ย่านห้วยขวาง หลังฝืนคำสั่งศาลไม่ชำระค่าเช่า นานเกือบ 20 ปี คิดมูลค่าความเสียหายเกือบ 200 ล้านบาท ติดตามจากรายงาน ศิรัณพร มูลอุทก

เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ตำรวจรถไฟ สนธิกำลังเจ้าพนักงานกรมบังคับคดี นำหมายศาลแพ่ง คดีดำ พ.673/2551 แสดงต่อกลุ่มผู้ประกอบการเต็นท์ขายรถมือ 2 ย่านเขตห้วยขวาง ตลอดแนวถนนเทอดพระเกียรติ จำนวน 16 เต็นท์ ซึ่งมี นายเกรียง สมบูรณ์ เป็นผู้เช่าที่จากการรถไฟแห่งประเทศไทย แต่กลับไม่จ่ายค่าเช่ามานานร่วมสิบปี ซึ่งการแสดงหมายศาลครั้งนี้ เพื่อให้ผู้ประกอบการทั้งหมดดำเนินการเคลื่อนย้ายทรัพย์สินออกจากพื้นที่ เนื่องจากการรถไฟจะทำการปิดกั้น และรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 7-10 วัน

ทันทีที่เจ้าหน้าที่แสดงหมายศาล ผู้ประกอบการบางรายต่างอ้างว่า ไม่รู้ล่วงหน้า และไม่เคยเห็นหมายศาลมาก่อน แต่เจ้าหน้าที่ได้งัดหลักฐาน รูปถ่ายการนำหมายศาลมาแสดง และติดประกาศแจ้งให้ผู้ประกอบการทราบแล้ว ตั้งแต่ปี 2558 แต่ผู้ประกอบการยังฝืน ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของศาล

ผู้เช่ารายนี้ อ้างว่า ประกอบกิจการขายรถมือสองได้ประมาณ 1 ปี ที่ผ่านมาจ่ายค่าเช่าให้คู่สัญญาเดือนละประมาณ 100,000 บาท แม้ช่วงที่เกิดผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ยังต้องดิ้นรนหาเงินมาจ่ายค่าให้ตรงทุกเดือน ซึ่งงวดล่าสุดได้โอนให้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา จึงอยากขอขยายเวลาในการเคลื่อนย้ายทรัพย์สิน เพราะมีรถยนต์เกือบ 40 คัน ที่จะต้องหาสถานที่แห่งใหม่ในการเปิดกิจการ

กรณีดังกล่าว การรถไฟฯ ได้ฟ้องขับไล่ นายเกรียง สมบูรณ์ จำเลยผู้เช่าที่ดินริมถนนเทอดพระเกียรติ เขตห้วยขวาง พื้นที่เช่ามากกว่า 9,000 ตารางเมตร หลังศาลชั้นต้นพิพากษาให้จำเลย และบริวารรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง และขนย้ายทรัพย์สินออกไปจากที่ดินของโจทก์ ให้จำเลยชำระเงินจำนวนกว่า 6 ล้านบาท แก่การรถไฟฯ ตั้งแต่ปี 2552 จากนั้นศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้ว่าให้ชำระเงินประมาณ 5 ล้านบาท นอกนั้นให้เป็นไปตามคำพิพากษาของศาลชั้นต้น และศาลฎีกาพิพากษายืน
 
ต่อมาเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2558 การรถไฟฯ นำเจ้าพนักงานกรมบังคับคดี ปิดประกาศขับไล่จำเลยและบริวารให้ออกจากพื้นที่พิพาท และยังไม่มีการรื้อถอนเพื่อเวนคืนพื้นที่ รวมถึงไม่มีการชำระเงินตามคำสั่งศาล ซึ่งหากคิดมูลค่าความเสียหายต่อรัฐ ตลอดระยะเวลา 12 ปี นับตั้งแต่ปี 2551 จนถึงปัจจุบัน รวมแล้วเกือบ 200 ล้านบาท

Let's block ads! (Why?)




August 26, 2020 at 09:39AM
https://ift.tt/34wL2ub

รายงานพิเศษ : บุกรื้อเต็นท์รถมือสองฝืนคำสั่งศาล ไม่ชำระค่าเช่านานเกือบ 20 ปี - ช่อง 7

https://ift.tt/374d13T


Bagikan Berita Ini

0 Response to "รายงานพิเศษ : บุกรื้อเต็นท์รถมือสองฝืนคำสั่งศาล ไม่ชำระค่าเช่านานเกือบ 20 ปี - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.