Search

"เยียวยาเกษตรกร" ไม่มีเอกสารสิทธิ์ - เช่าที่ดิน ลุ้นครม.เคาะวันนี้ - ฐานเศรษฐกิจ

telsaroadster.blogspot.com

คาดว่าวันนี้ จะมีการเสนอครม.เคาะ "เยียวยาเกษตรกร" ช่วยกลุ่มเกษตรกร ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์และเช่าที่ดิน ให้ได้รับเงิน 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน รวม 15,000 บาท

ฐานเศรษฐกิจ ยังคงเกาะติดมาตรการ "เยียวยาเกษตรกร" ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ดำเนินการ ในกรณีที่เตรียมเสนอเรื่องการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกร ให้กับกลุ่มเกษตรกรที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ ในที่ดินทำกินและเช่าที่ดินทำเกษตร ซึ่งมีการเสนอเรื่องนี้แก่คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้

และที่ประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองฯ ได้มีมติเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน เห็นชอบให้จ่ายเงินเยียวยาเกษตรกร ให้กับกลุ่มเกษตรกรที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ ในที่ดินทำกินและเช่าที่ดินทำการเกษตร และคาดว่าจะนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของ ครม.ในวันนี้(16 มิ.ย.63) 

เกาะติด "เยียวยากลุ่มเปราะบาง" เด็ก ผู้สูงอายุ ผู้พิการ รับเงิน 3,000บาท

"เยียวยากลุ่มเปราะบาง" รายชื่อซ้ำซ้อน หมดสิทธิ์รับ 3,000 บ.

"เงินเยียวยาคนพิการ" 1,000 บ. หากยังไม่ได้รับเงินโปรดเช็กสิทธิด่วน!

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยกับฐานเศรษฐกิจว่า ในวาระพิจารณาหลักของการประชุมครม.วันที่ 16 มิ.ย. ยังไม่มีวาระเกี่ยวกับการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกร ในส่วนของการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกร ให้กับกลุ่มเกษตรกรที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด19

เนื่องจากแฟ้มครม.วาระที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหา ฟื้นฟู ผลกระทบจากโควิด19 จะอยู่ในแฟ้มวาระของมาตรการของโควิด19 โดยเฉพาะ ที่จะมีการเสนอเข้าในวันประชุมครม. โดยมีสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) เป็นผู้เสนอ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

www.เยียวยาเกษตรกร.com ตรวจสอบสิทธิ์ ตรวจสอบสถานะ ผลการโอนเงิน แบบไหนได้เงินชัวร์

www.เยียวยาเกษตรกร.com เช็กสิทธิ์ www.moac.go.th ใครอุทธรณ์ผ่าน ตรวจสถานะ ด่วน!

www.เยียวยาเกษตรกร.com ตรวจสอบผลการโอนเงิน “เยียวยาเกษตรกร” ผิดหวัง ไม่ทบ 2 งวด

"แต่คาดว่าน่าจะมีวาระนี้เข้ามาเป็นวาระจร ในแฟ้มของมาตรการโควิด19 เนื่องจากผ่านความเห็นชอบทั้งจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และผ่านคณะกรรมการกลั่นกรองมาแล้ว และรัฐบาลต้องการเร่งจ่ายเยียวยาเกษตรกร ให้กับเกษตรกรโดยเร็วที่สุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน"

นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า การได้รับเงินเยียวยาเกษตรกรจะช่วยเกษตรกรกลุ่มนี้ได้อย่างมาก เนื่องจากการไม่มีเอกสารสิทธิ์ในที่ดินทำกินหรือต้องเช่าที่ดิน ก็ถือว่าเป็นเกษตรกรที่ด้อยโอกาสอยู่แล้ว หาก ครม. มีมติเห็นชอบจะเร่งส่งชื่อให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จ่ายเงินให้เร็วที่สุด


Let's block ads! (Why?)




June 16, 2020 at 04:00AM
https://ift.tt/30MMG95

"เยียวยาเกษตรกร" ไม่มีเอกสารสิทธิ์ - เช่าที่ดิน ลุ้นครม.เคาะวันนี้ - ฐานเศรษฐกิจ

https://ift.tt/374d13T


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""เยียวยาเกษตรกร" ไม่มีเอกสารสิทธิ์ - เช่าที่ดิน ลุ้นครม.เคาะวันนี้ - ฐานเศรษฐกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.