Search

ศปป.4 จี้ทบทวนให้เอกชนเช่าที่ดินในเขตป่า - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น

telsaroadster.blogspot.com

การประชุมของคณะศปป.4 กอ.รมน.ร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่จ.เพชรบูรณ์ ถึงการติดตามแก้ไขการบุกรุกที่ดินของรัฐในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ มี พล.ต.จิรวัฒน์ พันธ์สวัสดิ์ รองผอ.ศปก.4 กอ.รมน.เป็นประธานฯ โดยพ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หน.ชป.ศปป.4ฯ กล่าวถึงปัญหากรณีมีผู้ประกอบการรายหนึ่งเช่าที่ดินราชพัสดุที่ ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ และใช่แบ็กโฮปรับสภาพพื้นที่ซึ่งเป็นเขาลาดชัน เมื่อตรวจสอบพบว่าทางธนารักษ์ได้อนุญาตให้ปรับพื้นที่ได้ จึงขอให้ระงับไว้ตรวจสอบก่อนแม้จะเป็นพื้นที่ของธนารักษ์แต่เกี่ยวข้องกับพื้นที่อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยงานอื่นด้วย ขณะเดียวกันเกรงว่าหากยังไม่ชัดเจนพื้นที่ในเขตธนารักษ์บริเวณนี้จะมีโรงแรมรีสอร์ตผุดขึ้นเต็ม

นายสมชาย ฉิมแย้ม หัวหน้าฐานปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจปราบปรามพิเศษ (พยัคฆ์ไพร) ภาคเหนือ  กล่าวว่า การตรวจสอบทราบว่าผู้ประกอบการเช่าที่ราชดินราชพัสดุจำนวน 25 ไร่เศษ เพื่อประกอบการเกษตรแต่ภายหลังเปลี่ยนเป็นกิจการโรงแรมและที่พัก และเมื่อนำแผนที่พื้นที่ราว 20,000 ไร่ของกรมธนารักษ์ไปทับซ้อนกับของกรมป่าไม้พบว่าพื้นที่ส่วนหนึ่งอยู่ในเขตป่าไม้ถาวรราว 2,000 กว่าไร่  และบางส่วนก็อยู่ป่าต้นน้ำลำธารชั้น 1, ชั้น 2 อีกราว 10,000 กว่าไร่และเมื่อดูจากแผนที่ดาวเทียมพบว่าพื้นที่ป่ายังมีสภาพสมบูรณ์ จึงอยากหาแนวทางและข้อสรุปที่ชัดเจน

โดยที่ประชุมมีข้อสรุปโดยรับทราบปัญหาและมอบให้ทางธนารักษ์จังหวัดฯ ไปทบทวนการอนุญาตให้เช่าในพื้นที่ที่เป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน ป่าไม้ถาวรฯ ป่าหมายเลข 2(ทุ่งแสลงหลวง)และป่าหมายเลข 1(22) ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ โดยตัวแทนธนารักษ์จังหวัดฯที่เข้าร่วมประชุมรับจะนำเรื่องนี้ไปรายงานทางธนารักษ์จังหวัดฯ เพื่อหารือทางกรมฯในการหาแนวทางที่ชัดเจนต่อไป

Let's block ads! (Why?)




June 19, 2020 at 07:39PM
https://ift.tt/3ejB8hF

ศปป.4 จี้ทบทวนให้เอกชนเช่าที่ดินในเขตป่า - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น

https://ift.tt/374d13T


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ศปป.4 จี้ทบทวนให้เอกชนเช่าที่ดินในเขตป่า - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น"

Post a Comment

Powered by Blogger.