Search

"ยุทธนา" นำ "ธนารักษ์" ลงพื้นที่แจกสัญญาเช่า-จัดตลาดชุมชนภาคอีสาน - ไทยรัฐ

telsaroadster.blogspot.com

"บิ๊กหยิม" นำทีม "กรมธนารักษ์" แจกสัญญาเช่า พร้อมจัดตลาดชุมชนอย่างต่อเนื่อง สนองนโยบายลดความเหลื่อมล้ำของรัฐบาลและกระทรวงการคลัง พร้อมเตรียมลุยพื้นที่ขอนแก่น 28 ส.ค.นี้

     
วันที่ 10 ส.ค.63 นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ พร้อมด้วยนางสาวสุภัทรา ส่องประทีป ผู้อำนวยการกองพัฒนาธุรกิจและศักยภาพที่ราชพัสดุ และนายสมมาตร มณีหยัน ผู้อำนวยการกองเทคโนโลยีการสำรวจและฐานข้อมูลที่ราชพัสดุ ลงพื้นที่แจกสัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุตามนโยบายเรื่องลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ด้านที่อยู่อาศัยและที่ทำกิน ภายใต้โครงการ "ธนารักษ์ประชารักษ์" พร้อมจัดตลาดชุมชน ภายใต้โครงการ "เปลี่ยนชุมชน เป็นห้องประชุม ในที่ราชพัสดุ" ตามแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน ในการนี้ มีนางสาวเบญจรัตน์ รัษฎามาศ ธนารักษ์พื้นที่ขอนแก่น นางสาวนรนุช เดชพิชัย ธนารักษ์พื้นที่มหาสารคาม นายอุดร สีลาพันธ์ ธนารักษ์พื้นที่กาฬสินธุ์ และนายสมชาย จิรัตติกานนท์ ธนารักษ์พื้นที่ร้อยเอ็ดให้การต้อนรับ


     
นายยุทธนา กล่าวว่า การมอบสัญญาเช่าในวันนี้ เป็นการมอบสัญญาเช่าให้กับราษฎรที่อาศัยทำกินบนที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ ส.มค.1289 ตำบลเกิ้ง และตำบลลาดพัฒนา อำเภอเมืองมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม และที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ ส.มค.1290 ตำบลหนองกุง อำเภอแกดำ จังหวัดมหาสารคาม ณ วัดบ้านวังไผ่ ตำบลลาดพัฒนา อำเภอเมืองมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งการดำเนินโครงการดังกล่าว ได้รับความร่วมมือจากจังหวัดมหาสารคามเป็นอย่างดียิ่ง โดยวันนี้ได้รับเกียรติจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นายธัญญรัตน์ ชาญพินิจ มาร่วมมอบสัญญาเช่าและร่วมเป็นสักขีพยาน

"สำหรับการมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุดังกล่าว จะเป็นการให้สิทธิการเช่าเพื่ออยู่อาศัยและประกอบการเกษตร ให้แก่ราษฎรที่เข้าครอบครองที่ราชพัสดุโดยไม่ได้รับอนุญาตและอยู่ก่อนวันที่ 4 ต.ค.2546 และไม่โต้แย้งกรรมสิทธิ์ ทั้งนี้ราษฎรที่มารับมอบสัญญาเช่า ต่างกล่าวขอบคุณภาครัฐที่เห็นความสำคัญในเรื่องของความเป็นอยู่และที่ดินทำกินของราษฎรมาเป็นอันดับแรก พร้อมฝากขอบคุณไปยังรัฐบาลที่เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องดังกล่าว"

จากนั้น นายยุทธนา ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ณ สำนักงานธนารักษ์พื้นที่มหาสารคาม ก่อนเดินทางลงพื้นที่เพื่อเตรียมความพร้อมในการมอบสัญญาเช่า ณ จังหวัดขอนแก่นในวันที่ 28 ส.ค.นี้


     
นายยุทธนา กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดให้เช่าที่ราชพัสดุในครั้งนี้ เป็นการแก้ไขปัญหาเรื่องสิทธิทำกินและที่อยู่อาศัยให้แก่ราษฎร เพื่อให้ราษฎรเข้าสู่ระบบการเป็นผู้เช่ากับกรมธนารักษ์อย่างถูกต้องตามกฎหมาย อันจะส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของราษฎรที่ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ หากมองในเรื่องของค่าเช่าและความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจแล้ว กรมธนารักษ์ได้รับค่าเช่าเพียงเล็กน้อย แต่หากมองในแง่ของเชิงสังคมแล้วถือว่าคุ้มค่ากว่าเม็ดเงินที่จะได้รับมากมายหลายเท่า และในวันที่ 13 สิงหาคม 2563 ตนจะเดินทางไปมอบสัญญาเช่าตามโครงการธนารักษ์ประชารัฐ พร้อมจัดตลาดชุมชน ตามโครงการ "เปลี่ยนชุมชน เป็นห้องประชุม ในที่ราชพัสดุ" ตามแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน ณ จังหวัดบึงกาฬต่อไป.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)




August 10, 2020 at 03:15PM
https://ift.tt/30IFTx1

"ยุทธนา" นำ "ธนารักษ์" ลงพื้นที่แจกสัญญาเช่า-จัดตลาดชุมชนภาคอีสาน - ไทยรัฐ

https://ift.tt/374d13T


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""ยุทธนา" นำ "ธนารักษ์" ลงพื้นที่แจกสัญญาเช่า-จัดตลาดชุมชนภาคอีสาน - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.