Search

"บิ๊กธนารักษ์" ลุยอีสานแจกสัญญาเช่า พร้อมจัดตลาดชุมชน ครั้งที่ 6-7 - ไทยรัฐ

telsaroadster.blogspot.com

"บิ๊กหยิม" นำทีมธนารักษ์ ลุยอีสานแจกสัญญาเช่าพร้อมจัดตลาดชุมชน ครั้งที่ 6 และ 7 สนองนโยบายรัฐบาล และ ก.คลัง เพื่อลดความเหลื่อมล้ำของประชาชน พร้อม "เปลี่ยนชุมชน เป็นห้องประชุม ในที่ราชพัสดุ" ตามแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากอย่างยังยืน

เมื่อวันที่ 25 ส.ค.63 นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ พร้อมด้วยนายธำรงค์ ทองตัน รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านพัฒนาการประเมินราคาอสังหาริมทรัพย์ นางสาวสุภัทรา ส่องประทีป ผู้อำนวยการกองพัฒนาธุรกิจและศักยภาพที่ราชพัสดุ และนายสมมาตร มณีหยัน ผู้อำนวยการกองเทคโนโลยีการสำรวจและฐานข้อมูลที่ราชพัสดุ ลงพื้นที่แจกสัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุตามนโยบายเรื่องลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ด้านที่อยู่อาศัยและที่ทำกิน ภายใต้โครงการ "ธนารักษ์ประชารักษ์" พร้อมจัดตลาดชุมชน ภายใต้โครงการ "เปลี่ยนชุมชน เป็นห้องประชุม ในที่ราชพัสดุ" ตามแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากอย่างยังยืน

ในการนี้ นายมนตรี จันทร์เพ็ญ ธนารักษ์พื้นที่บุรีรัมย์ นางปุญชรัสมิ์ สินศักดิ์ชัย ธนารักษ์พื้นที่สุรินทร์ นางเนาวรัตน์ บุญวรรณโณ ธนารักษ์พื้นที่ชัยภูมิ และนายจักรพงศ์ นิลไพรัช นายช่างสำรวจอาวุโส แทน ธนารักษ์พื้นที่นครราชสีมา ให้การต้อนรับ

นายยุทธนา กล่าวว่า การมอบสัญญาเช่าในวันนี้ เป็นการมอบสัญญาเช่าให้กับราษฎรที่อาศัยทำกินบนที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ ส.บร.481 ตำบลนางรอง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ และที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ สร.624 ตำบลในเมืองอำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ ณ สำนักงานเทศบาลเมืองนางรอง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งการดำเนินโครงการดังกล่าว ได้รับความร่วมมือจากจังหวัดบุรีรัมย์เป็นอย่างดียิ่ง โดย นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ มาร่วมมอบสัญญาเช่าและร่วมเป็นสักขีพยานด้วย

สำหรับการมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุดังกล่าว จะเป็นการให้สิทธิการเช่าเพื่ออยู่อาศัยและประกอบการเกษตร ให้แก่ผู้ที่เข้าครอบครองที่ราชพัสดุโดยไม่ได้รับอนุญาต และอยู่ก่อนวันที่ 4 ตุลาคม 2546 และไม่โต้แย้งกรรมสิทธิ์

นายยุทธนา กล่าวเพิ่มว่า การจัดให้เช่าที่ราชพัสดุในครั้งนี้ เป็นการแก้ไขปัญหาเรื่องสิทธิทำกินและที่อยู่อาศัยให้แก่ประชาชนให้เข้าสู่ระบบการเป็นผู้เช่ากับกรมธนารักษ์อย่างถูกต้องตามกฎหมาย และเมื่อพิจารณาถึงค่าเช่าที่กรมธนารักษ์ควรจะได้รับ กับค่าเช่าที่กรมธนารักษ์จัดให้ประชาชนเช่าตามโครงการดังกล่าว จะเห็นได้ว่ามีความแตกต่างกันเป็นอย่างมาก

"เหนือสิ่งอื่นใด สิ่งที่กรมธนารักษ์ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐบาลและกระทรวงการคลังได้มอบให้กับประชาชน นั่นก็คือ คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จึงถือว่าเป็นความคุ้มค่าที่มากกว่ารายได้ที่กรมธนารักษ์ควรจะได้รับเป็นอย่างมาก โดยในส่วนของจังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดสุรินทร์นับเป็นจังหวัดที่ 6 และ 7 ตามลำดับ ที่ตนได้เดินทางไปมอบสัญญาเช่าพร้อมจัดตลาดชุมชน และในวันที่ 28 สิงหาคม 2563 ตนและคณะจะเดินทางไปมอบสัญญาเช่าตามโครงการธนารักษ์ประชารัฐ พร้อมจัดตลาดชุมชน ตามโครงการ "เปลี่ยนชุมชน เป็นห้องประชุม ในที่ราชพัสดุ" ตามแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากอย่างยังยืน ณ จังหวัดขอนแก่น โดยมีพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเป็นประธาน" ธิบดีกรมธนารักษ์กล่าว.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)




August 25, 2020 at 03:20PM
https://ift.tt/3aSm3CK

"บิ๊กธนารักษ์" ลุยอีสานแจกสัญญาเช่า พร้อมจัดตลาดชุมชน ครั้งที่ 6-7 - ไทยรัฐ

https://ift.tt/374d13T


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""บิ๊กธนารักษ์" ลุยอีสานแจกสัญญาเช่า พร้อมจัดตลาดชุมชน ครั้งที่ 6-7 - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.