Search

Work From Home ทำพิษค่าเช่าที่พักอาศัยในซานฟรานซิสโกลดลง 11.8% เหตุคนย้ายออกจากเมือง - Brand Inside

telsaroadster.blogspot.com

การเลือกที่อยู่อาศัยต้องพิจารณาจากปัจจัยสำคัญหลายอย่าง โดยเฉพาะการเดินทางที่ต้องสะดวก ใช้เวลาไม่นาน และอยู่ไม่ไกลจากที่ทำงาน แต่บริษัทหลายๆ แห่ง เริ่มเปลี่ยนนโยบายให้พนักงานทำงานที่บ้านได้ต่อไป แม้ว่าจะไม่มีโควิด-19 ระบาดแล้วก็ตาม ส่งผลต่อราคาค่าเช่าที่อยู่อาศัยในซานฟรานซิสโกลดลงอย่างมาก

ซานฟรานซิสโก ภาพจาก Shutterstock

จากข้อมูลของ Zumper เว็บไซต์ประกาศให้เช่าที่พักอาศัยในสหรัฐอเมริกา พบว่าค่าเช่าที่พักอาศัยในซานฟรานซิสโก ลดลง 11.8% เมื่อเทียบกับเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว จากเดิมที่เคยมีค่าเช่าเฉลี่ยอยู่ที่ 3,720 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 116,250 บาท เหลือเพียง 3,280 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 102,500 บาทต่อเดือน ซึ่งนับว่าเป็นพื้นที่ที่มีค่าเช่าที่พักอาศัยลดลงมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา ต่างจากค่าเช่าในพื้นที่อื่นๆ ที่มีแนวโน้มแพงขึ้นเฉลี่ย 1% ส่วนในโรดไอแลนด์ และแซคราเมนโต ค่าเช่ามีแนวโน้มแพงขึ้นประมาณ 5%

Anthemos Georgiades CEO ของ Zumper มองว่าค่าเช่าที่อยู่อาศัยที่ลดลงนี้เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจ เพราะที่ผ่านมาค่าเช่าที่อยู่อาศัยในซานฟรานซิสโกไม่เคยลดลงเลย มีแต่จะแพงขึ้นๆ เรื่อยๆ อย่างเดียว ค่าเช่าที่ลดลงถึง 11.8% ภายในเวลา 1 ปี ถือเป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นในช่วงหนึ่งอายุคน

Work From Home ถาวรเป็นเหตุ

อย่างไรก็ตามค่าเช่าที่อยู่อาศัยในซานฟรานซิสโกที่ลดลงไม่ใช่เรื่องลึกลับแต่อย่างใด เพราะในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่หลายแห่งที่มีสำนักงานใหญ่ในซานฟรานซิสโก ประกาศว่าจะอนุญาตให้พนักงานทำงานที่บ้านต่อไปแม้ว่าจะไม่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แล้วก็ตาม หรือบางบริษัทก็อนุญาตให้พนักงานทำงานที่บ้านจนถึงสิ้นปีนี้

เมื่อบริษัทอนุญาตให้พนักงานทำงานที่บ้านตลอดไป ความจำเป็นของพนักงานในการเช่าที่อยู่อาศัยในซานฟรานซิสโกจึงลดลง เมื่อไม่มีข้อจำกัดเรื่องสถานที่ และการเดินทางพวกเขาจึงไม่จำเป็นต้องเช่าที่พักอาศัยในเมืองที่มีราคาแพงอีกแล้ว แต่สามารถเลือกที่พักที่อยู่นอกเมืองออกไป แต่มีราคาถูกกว่า เพราะไม่ว่าที่พักจะอยู่ที่ไหนก็สามารถทำงานที่บ้านได้เช่นเดิม

ผู้ที่พักอาศัยบางส่วนย้ายออกจากซานฟรานซิสโกไปอยู่ในเมืองที่มีค่าเช่าที่พักถูกกว่า หรือบางส่วนอาศัยจังหวะที่ค่าเช่าถูกลงหันไปเช่าห้องใหม่เพื่ออยู่คนเดียวมากขึ้น แทนที่จะอยู่กับรูมเมทเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายอย่างที่เคยเป็น รวมถึงบางส่วนเริ่มมองหาทางเลือกที่จะหาที่พักที่มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้นเช่นกัน

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญคือ ในขณะนี้ชาวอเมริกันจำนวนมากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จนทำให้ตกงาน หรือโดนลดเงินเดือน เจ้าของที่พักอาศัยก็จำเป็นต้องปรับลดราคาค่าเช่าลงให้มีความเหมาะสมกับสถานการณ์เศรษฐกิจ

ที่มา – cnbc

ติดตามข่าวสารจาก Brand Inside ได้จาก Facebook ของเรา

Let's block ads! (Why?)




July 11, 2020 at 08:41PM
https://ift.tt/2ZijRAd

Work From Home ทำพิษค่าเช่าที่พักอาศัยในซานฟรานซิสโกลดลง 11.8% เหตุคนย้ายออกจากเมือง - Brand Inside

https://ift.tt/374d13T


Bagikan Berita Ini

0 Response to "Work From Home ทำพิษค่าเช่าที่พักอาศัยในซานฟรานซิสโกลดลง 11.8% เหตุคนย้ายออกจากเมือง - Brand Inside"

Post a Comment

Powered by Blogger.