Search

รฟท.จ่อเปิดประมูล ที่ดินตลาดคลองสาน ให้เช่าระยะยาวพัฒนาเชิงพาณิชย์ - efinanceThai

telsaroadster.blogspot.com

  รฟท. เผยปีหน้า เตรียมนำที่ดินตลาดคลองสาน-ท่าเรือข้ามฟาก เนื้อที่ 5 ไร่ ให้เอกชนเช่าระยะยาวพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ พร้อมปรับขึ้นค่าเช่าให้สอดรับสถานการณ์

  นายสมยุทธิ์ เรือนงาม รองผู้อำนวยการฝ่ายด้านบริหาร รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพย์สิน การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า รฟท. มีแผนที่จะนำที่ดินบริเวณตลาดคลองสาน หรือตลาดคลองสานพลาซ่าและท่าเรือข้ามฟากคลองสาน รวมพื้นที่ราว 5ไร่ ออกประมูลให้เอกชนเช่าพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ระยะยาว โดยปัจจุบันยังติดสัญญาผู้เช่า 2 ราย จะหมดสัญญาในเดือน เม.ย.64 และ ธ.ค.64

  สำหรับพื้นที่ดังกล่าวถือเป็นทำเลทองกลางกรุงที่มีศักยภาพ ติดแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้โรงแรมห้าดาว และศูนย์การค้าไอคอนสยาม มีรถไฟฟ้าโมโนเรล สายสีทองวิ่งผ่าน และใกล้กับสถานีเจริญนคร

  เบื้องต้น รฟท.ได้เจรจากับผู้เช่าทั้ง 2 ราย เพื่อขอปรับขึ้นค่าเช่าให้สอดคล้องกับเศรษฐกิจในปัจจุบัน โดยแปลงแรก จะปรับค่าเช่าจาก 1.6 ล้าน บาท เป็น 15 ล้านบาท ส่วนแปลงที่ 2 จะขอปรับขึ้นค่าเช่าเช่นกัน โดยาเอกชนทั้ง 2 ราย ไม่ประสงค์ที่จะต่อสัญญาเช่า ดังนั้น รฟท. จึงเตรียมนำพื้นที่ดังกล่าวออกประมูลด้วยวิธีประกาศเชิญชวนเป็นการทั่วไป ให้เอกชนเช่าพัฒนาพื้นที่ระยะยาว

  ทั้งนี้ รฟท.เตรียมว่าจ้างที่ปรึกษาศึกษา วิเคราะห์ ออกแบบแนวคิดเบื้องต้น (concept Design) ในการพัฒนาพื้นที่ รวมทั้งประเมินมูลค่าทรัพย์สินและเสนอแนะผลประโยชน์ตอบแทนในการให้เช่า และรูปแบบการลงทุนที่เหมาะสม ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาเป็นหลายรูปแบบ เช่น การทำมิกซ์ยูส คอนโดมิเนียม ห้างสรรพสินค้า หรือ อื่นๆ คาดผลการศึกษาแล้วเสร็จปลายปีนี้ และจะเปิดประมูลได้ปี 64

Let's block ads! (Why?)




August 24, 2020 at 04:16PM
https://ift.tt/34oQ2RL

รฟท.จ่อเปิดประมูล ที่ดินตลาดคลองสาน ให้เช่าระยะยาวพัฒนาเชิงพาณิชย์ - efinanceThai

https://ift.tt/374d13T


Bagikan Berita Ini

0 Response to "รฟท.จ่อเปิดประมูล ที่ดินตลาดคลองสาน ให้เช่าระยะยาวพัฒนาเชิงพาณิชย์ - efinanceThai"

Post a Comment

Powered by Blogger.