Search

"บิ๊กป้อม" พร้อม "ยุทธนา" ร่วมแจกสัญญาเช่า พร้อมจัดตลาดชุมชนขอนแก่น - ไทยรัฐ

telsaroadster.blogspot.com

"ยุทธนา" นำทีมรับ "บิ๊กป้อม" พร้อมคณะรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น ร่วมแจกสัญญาเช่า พร้อมจัดตลาดชุมชน สนองนโยบายลดความเหลื่อมล้ำของรัฐบาลและกระทรวงการคลัง แก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยและที่ดินทำกินของประชาชนกว่า 1,000 ราย

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.63 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประธานในพิธี นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.การคลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ นายธำรงค์ ทองตัน รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านพัฒนาการประเมินราคาอสังหาริมทรัพย์ นางศุกร์ศิริ บุญญเศรษฐ์ รองอธิบดีด้านที่ราชพัสดุ นางสาวสุภัทรา ส่องประทีป ผู้อำนวยการกองพัฒนาธุรกิจและศักยภาพที่ราชพัสดุ และนายสมมาตร มณีหยัน ผู้อำนวยการกองเทคโนโลยีการสำรวจและฐานข้อมูลที่ราชพัสดุ

ลงพื้นที่แจกสัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุตามนโยบายเรื่องลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ด้านที่อยู่อาศัยและที่ทำกิน ภายใต้โครงการ "ธนารักษ์ประชารักษ์" พร้อมจัดตลาดชุมชน ภายใต้โครงการ "เปลี่ยนชุมชน เป็นห้องประชุม ในที่ราชพัสดุ" ตามแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากอย่างยังยืน ในการนี้มี นางสาวเบญจรัตน์ รัษฎามาศ ธนารักษ์พื้นที่ขอนแก่น นางสาวนรนุช เดชพิชัย ธนารักษ์พื้นที่มหาสารคาม นายอุดร สีลาพันธ์ ธนารักษ์พื้นที่กาฬสินธุ์ นายสมชาย จิรัตติกานนท์ ธนารักษ์พื้นที่ร้อยเอ็ด และนายอรรถพล คนเพียร ธนารักษ์พื้นที่เชียงใหม่ ให้การต้อนรับ

นายยุทธนา กล่าวว่า การมอบสัญญาเช่าในวันนี้เป็นการมอบสัญญาเช่าให้กับประชาชนที่อาศัยทำกินบนที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ ขก.252 ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น จำนวน 1,041 ราย ซึ่งการดำเนินโครงการดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากจังหวัดขอนแก่นเป็นอย่างดียิ่ง โดยวันนี้ได้รับเกียรติจากผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น มาร่วมมอบสัญญาเช่า และร่วมเป็นสักขีพยานด้วย

จึงขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ สำหรับการมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุดังกล่าว จะเป็นการให้สิทธิ์การเช่าเพื่ออยู่อาศัยและประกอบการเกษตรให้แก่ผู้ที่เข้าครอบครองที่ราชพัสดุโดยไม่ได้รับอนุญาต และอยู่ก่อนวันที่ 4 ตุลาคม 2546 และไม่โต้แย้งกรรมสิทธิ์ อันเป็นการแก้ไขปัญหาเรื่องสิทธิ์ทำกินและที่อยู่อาศัยให้แก่ประชาชนให้เข้าสู่ระบบการเป็นผู้เช่ากับกรมธนารักษ์อย่างถูกต้องตามกฎหมาย และเมื่อพิจารณาถึงค่าเช่าที่กรมธนารักษ์ควรจะได้รับ กับค่าเช่าที่กรมธนารักษ์จัดให้ประชาชนเช่าตามโครงการดังกล่าว จะเห็นได้ว่ามีความแตกต่างกันเป็นอย่างมาก แต่เหนือสิ่งอื่นใด สิ่งที่กรมธนารักษ์ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐบาลและกระทรวงการคลังได้มอบให้กับประชาชน นั่นก็คือ คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จึงถือว่าเป็นความคุ้มค่าที่มากกว่ารายได้ที่กรมธนารักษ์ควรจะได้รับเป็นอย่างมาก

นายยุทธนา กล่าวเพิ่มว่า กรมธนารักษ์จะยังคงมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยและที่ดินทำกินของประชาชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่ากรมธนารักษ์มีความจริงใจที่จะแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเต็มกำลัง เช่นวันนี้เป็นการมอบสัญญาเช่าที่มีผู้ได้รับสิทธิ์มากกว่า 1,000 ราย โดยหลังจากนี้ในวันที่ 8 กันยายน 2563 ตนและคณะจะเดินทางไปมอบสัญญาเช่าตามโครงการธนารักษ์ประชารัฐ พร้อมจัดตลาดชุมชน ตามโครงการ "เปลี่ยนชุมชน เป็นห้องประชุม ในที่ราชพัสดุ" ตามแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน ณ จังหวัดราชบุรีต่อไป.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)




August 28, 2020 at 01:36PM
https://ift.tt/2EFgk7l

"บิ๊กป้อม" พร้อม "ยุทธนา" ร่วมแจกสัญญาเช่า พร้อมจัดตลาดชุมชนขอนแก่น - ไทยรัฐ

https://ift.tt/374d13T


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""บิ๊กป้อม" พร้อม "ยุทธนา" ร่วมแจกสัญญาเช่า พร้อมจัดตลาดชุมชนขอนแก่น - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.