Search

ธนารักษ์ประเดิมแจกสัญญาเช่าจ.ชลบุรี แก้ปัญหาที่ทำกินให้ชาวบ้าน - เดลีนีวส์

telsaroadster.blogspot.com

นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า ได้จัดงานมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุ ตามโครงการ “ธนารักษ์ประชารัฐ" และกิจกรรมเปลี่ยนชุมชนให้เป็นที่ประชุมในที่ราชพัสดุ แปลงหมายเลขทะเบียนที่ ชบ.481 ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยกรมตั้งเป้าหมายภายในปี 63-64 กรมฯจะเดินหน้ามอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุโครงการธนารักษ์ประชารัฐจำนวนกว่า 1 ล้านไร่ เพื่อช่วยแก้ปัญหาที่ทำกินให้กับชาวบ้านได้กว่า 1 แสนครัวเรือน
 
โดยเฉพาะช่วงเดือนส.ค.-ก.ย.นี้ เริ่มนำร่องแจกสัญญาเช่าได้ก่อน 20,000 ครัวเรือน ใน 15 จังหวัด คิดเป็นพื้นที่ราชพัสดุกว่า 1 แสนไร่ และส่วนที่เหลือจะแจกได้ในปี 64 เพื่อช่วยให้ชาวบ้านเป็นเจ้าของที่ดินได้ถูกต้องตามกฎหมาย  
 
“โครงการธนารักษ์ประชารัฐ มีเป้าหมายเพื่อแก้ปัญหาการบุกรุกที่ราชพัสดุ ด้วยการรับรองสิทธิจัดสัญญาให้เช่าที่ราชพัสดุราคาถูก เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้มีที่ทางทำมากินได้อย่างถูกต้อง โดยหากเป็นการเช่าสำหรับใช้อยู่อาศัย คิดค่าเช่าเริ่มต้นเพียงตารางวาละ1 สลึง หรือ 0.25 บาทต่อปี และหากอยู่ในพื้นที่ใกล้ชุมชนเมืองคิดค่าเช่าสูงสุดไม่เกินตารางวาละ 2 บาทต่อปี แต่ถ้าเป็นการเช่าที่เพื่อทำการเกษตรจะคิดค่าเช่าเริ่มต้นไร่ละ 50 บาทต่อปี สูงสุดไม่เกิน 200 บาท”  


 

Let's block ads! (Why?)




August 03, 2020 at 04:10PM
https://ift.tt/2Pq0saN

ธนารักษ์ประเดิมแจกสัญญาเช่าจ.ชลบุรี แก้ปัญหาที่ทำกินให้ชาวบ้าน - เดลีนีวส์

https://ift.tt/374d13T


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ธนารักษ์ประเดิมแจกสัญญาเช่าจ.ชลบุรี แก้ปัญหาที่ทำกินให้ชาวบ้าน - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.