Search

"ยุทธนา" คิกออฟ แจกสัญญาเช่า จัดตลาดที่ราชพัสดุ ให้ปชช.ภาคตะวันออก - ไทยรัฐ

telsaroadster.blogspot.com

"บิ๊กธนารักษ์" KICK OFF แจกสัญญาเช่า พื้นที่ภาคตะวันออก ให้เป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมจัดตลาดในที่ราชพัสดุ ตามนโยบายลดความเหลื่อมล้ำของรัฐบาลและกระทรวงการคลัง ในคุณภาพชีวิตของราษฎร

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.63 นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์, นายธำรงค์ ทองตัน รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านพัฒนาการประเมินราคาอสังหาริมทรัพย์, นางสาวสุภัทรา ส่องประทีป ผู้อำนวยการกองพัฒนาธุรกิจและศักยภาพที่ราชพัสดุ, นายสมมาตร มณีหยัน ผู้อำนวยการกองเทคโนโลยีการสำรวจและฐานข้อมูลที่ราชพัสดุ ลงพื้นที่แจกสัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุตามนโยบายเรื่องลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ด้านที่อยู่อาศัยและที่ทำกิน ภายใต้โครงการ "ธนารักษ์ประชารักษ์" พร้อมจัดตลาดชุมชน ภายใต้โครงการ "เปลี่ยนชุมชน เป็นห้องประชุม ในที่ราชพัสดุ" ตามแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน ในการนี้มีนายสุวัฒน์ สุดจิตร์สมโภชน์ ธนารักษ์พื้นที่ชลบุรีให้การต้อนรับ

สำหรับการมอบสัญญาเช่าในวันนี้ เป็นการมอบสัญญาเช่าให้กับราษฎรที่อาศัยทำกินบนที่ดินราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ ชบ.481 ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ณ ศาลาการเปรียญวัดช่องแสมสาร ซึ่งราษฎรที่มารับมอบสัญญาเช่า ต่างกล่าวขอบคุณภาครัฐที่เห็นความสำคัญในเรื่องของความเป็นอยู่และที่ดินทำกินของราษฎรมาเป็นอันดับแรก พร้อมฝากขอบคุณไปยังรัฐบาลที่เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องดังกล่าวด้วย พร้อมกันนี้ นายยุทธนา ได้เดินทางไปตรวจติดตามการก่อสร้างโครงการสวัสดิการที่อยู่อาศัยสำหรับข้าราชการและลูกจ้าง บริเวณที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ ชบ.633 ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งปัจจุบันมีความคืบหน้าในการดำเนินโครงการไปแล้วมากกว่า 50%

ในเวลาต่อมา นายยุทธนา พร้อมคณะ ได้เดินทางไปยังจังหวัดจันทบุรี เพื่อมอบสัญญาเช่าให้กับราษฎรที่อาศัยทำกินบนที่ดินราชพัสดุแปลงสนามยิงปืนทุ่งฟ้าผ่า ตำบลท่าช้างและตำบลวัดไผ่ อำเภอเมืองจันทบุรี จังหวัดจันทบุรี ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 4,282-3-94 ไร่ และที่ดินราชพัสดุแปลงนิคมแพ่งขาหยั่ง ตำบลสองพี่น้องและตำบลทุ่งเบญจา อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 4,330-3-91 ไร่ โดยมีนางสาวพินสิริ เพียรธันยการกุล ธนารักษ์พื้นที่จันทบุรีให้การต้อนรับ ทั้งนี้ นอกจากจะมีการมอบสัญญาเช่าให้กับราษฎรแล้ว ยังมีราษฎรบางส่วนที่มาแจ้งความประสงค์ขอรับสิทธิ์การเช่าบนที่ดินราชพัสดุที่ตนใช้อยู่อาศัยและทำกินด้วย

นายยุทธนา ได้กล่าวต่อราษฎรที่มารับมอบสัญญาเช่าว่า การจัดให้เช่าในครั้งนี้เป็นการแก้ไขปัญหาเรื่องสิทธิ์ในการอยู่อาศัยและทำกินบนที่ดินราชพัสดุโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อให้ราษฎรเข้าสู่ระบบการเป็นผู้เช่ากับกรมธนารักษ์อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งหากมองในเรื่องของค่าเช่าและความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจแล้ว กรมธนารักษ์ได้รับค่าเช่าเพียงเล็กน้อย ซึ่งไม่คุ้มกับศักยภาพของที่ดินสักเท่าไหร่ แต่หากมองในแง่ของเชิงสังคม กรมธนารักษ์ได้มอบเอกสารสิทธิ เพื่อการันตีว่าการอยู่อาศัยและทำกินของราษฎรเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งจะช่วยยกมาตรฐานความเป็นอยู่และคุณภาพชีวิตของราษฎรให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งถือว่าคุ้มค่ากว่าเม็ดเงินที่กรมธนารักษ์ควรจะได้รับมากมายหลายเท่า และตนก็จะยังคงเดินหน้าแก้ไขปัญหาการบุรุกที่ราชพัสดุในเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้ามอบสัญญาเช่าให้กับราษฎรในจังหวัดอื่นๆ ต่อไป.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)




August 03, 2020 at 05:58PM
https://ift.tt/2Xmi6ki

"ยุทธนา" คิกออฟ แจกสัญญาเช่า จัดตลาดที่ราชพัสดุ ให้ปชช.ภาคตะวันออก - ไทยรัฐ

https://ift.tt/374d13T


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""ยุทธนา" คิกออฟ แจกสัญญาเช่า จัดตลาดที่ราชพัสดุ ให้ปชช.ภาคตะวันออก - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.