Search

เช่าเหมาลำ 6 ประเทศมาภูเก็ต การบินไทยวางแผนเริ่มบินปลายเดือน พ.ย.นี้ - ไทยรัฐ

telsaroadster.blogspot.com

นายกฯ ย้ำถึงเวลาเปิดประเทศให้ต่างชาติเข้ามาเที่ยว “พิพัฒน์” ประชุมล่าสุดยังสรุปไม่ได้ รอ 5 กระทรวงนำมาตรการเข้า ศบค.ด้านการบินไทยประกาศจัดเที่ยวบินพิเศษเช่าเหมาลำบินตรงจาก 6 ประเทศมาภูเก็ต ได้แก่ เดนมาร์ก เยอรมนี อังกฤษ เกาหลี ญี่ปุ่น และฮ่องกง เริ่มต้นปลายเดือน พ.ย. รวมทั้งมีแผนบินตรงจากจีนสู่ภูเก็ตร่วมฟื้นธุรกิจท่องเที่ยว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ผลจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้รายได้จากการส่งออกและท่องเที่ยวที่คิดเป็น 70% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) ถูกกระทบอย่างรุนแรง ตอนนี้ถึงเวลาที่ต้องคุยว่าจะเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาได้หรือไม่ โดยจะเปิดเฉพาะพื้นที่และเฉพาะบางประเทศ เพราะในเวลานี้รัฐบาลต้องบริหารให้เกิดสมดุลทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมให้ได้

ด้านนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยภายหลังการประชุมกำหนดแนวทางโครงการ Safe & Sealed Area for Tourism ที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า ได้หารือร่วมกับตัวแทนจาก 5 กระทรวงที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการต่างประเทศถึงแนวทางการเปิดพื้นที่เฉพาะให้เป็นพื้นที่ท่องเที่ยว เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอยากให้เริ่มได้ในวันที่ 1 ต.ค.2563 แต่จากการประชุมครั้งนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป โดยแต่ละกระทรวงจะนำโจทย์ที่หารือกันไปหาข้อสรุป จากนั้นจึงจะนำไปหารือในที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) พิจารณา ในวันที่ 31 ส.ค.2563

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าก่อนหน้านี้รัฐบาลใช้แนวทางเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติภายใต้โครงการที่ชื่อว่า Travel Bubble หรือการเปิดประเทศด้วยการท่องเที่ยวแบบจับคู่เดินทางกับประเทศที่ควบคุมการระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งแต่เดิมกระทรวงการท่องเที่ยวฯเสนอให้เริ่มมาตั้งแต่เดือน ก.ค. แต่ถูกเลื่อนเรื่อยมา เนื่องจากในช่วงดังกล่าวประเทศไทยเพิ่งเริ่มต้นคลายล็อกดาวน์กิจกรรมต่างๆ แต่หลังจากนั้นก็เริ่มพบการระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบ 2 ในประเทศที่ไทยมองว่าเป็นเป้าหมาย รวมทั้งมีกรณีพบทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 ออกนอกพื้นที่ไปยังห้างสรรพสินค้าจนทำให้คนแตกตื่นและยกเลิกการจองที่พัก จ.ระยอง ในช่วงหนึ่งจนทำให้คนไทยรู้สึกกังวลในการเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามา

อย่างไรก็ตาม ภาคเอกชนในธุรกิจท่องเที่ยว ได้รวมตัวกันเสนอโครงการ Safe & Sealed Area for Tourism เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามาเพื่อสร้างรายได้เข้าประเทศและพยุงธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องไม่ให้ล้มลง โดยเข้มงวดนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาต้องเป็นประเทศที่ควบคุมการระบาดได้ดี ต้องมาโดยเครื่องบินเช่าเหมาลำเท่านั้น และต้องอยู่ในพื้นที่ที่ทางการจำกัด โดยเสนอเริ่มที่ จ.ภูเก็ต เพื่อให้เกิด “ภูเก็ต โมเดล” ขึ้นมาก่อนและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาต้องทำการตรวจหาเชื้อโควิดจากประเทศต้นทางและในรอบ 14 วันจะถูกตรวจในไทยอีก 3 ครั้ง เมื่อพ้น 14 วันแล้วถึงเดินทางไปนอกพื้นที่ได้

ทั้งนี้ ในวันที่ 2-4 ก.ย.นี้ นายพิพัฒน์ รวมทั้ง รัฐมนตรีและ ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยจะเดินทางลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต เพื่อไปสอบถามความคิดเห็นจากประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่เกี่ยวกับความ คิดเห็นที่มีต่อการเริ่มเปิดการท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ตให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาในพื้นที่ได้ รวมทั้งจะได้ดูถึงความพร้อมของสถานที่ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ใช้ในการรองรับกรณีที่จะมีการเปิดเกาะภูเก็ตเป็นที่รองรับการท่องเที่ยวจากต่างชาติอีกครั้งโดยต้องรับฟังเสียงของคนในพื้นที่ด้วยว่ายอมรับหรือไม่ ก่อนสรุปมาเสนอเข้า ศบค.อีกครั้ง

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยจำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายภาครัฐที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศและร่วมฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยว หลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย บริษัท จึงเตรียมความพร้อมจัดเที่ยวบินพิเศษเช่าเหมาลำบินตรงจาก 6 เส้นทางระหว่างประเทศ ได้แก่ เดนมาร์ก เยอรมนี อังกฤษ เกาหลี ญี่ปุ่นและฮ่องกง มายังภูเก็ต โดยแต่ละเส้นทางจะทำการบินประมาณ 2 เที่ยวบินต่อเดือน โดยพร้อมที่จะเพิ่มเที่ยวบินหากมีปริมาณความต้องการเดินทางของผู้โดยสารมากขึ้นซึ่งคาดว่าจะเริ่มทำการบินประมาณปลายเดือน พ.ย.2563 และยังมีแผนที่จะทำการบินตรงจากสาธารณรัฐประชาชนจีนสู่ภูเก็ตด้วย

ทั้งนี้ ในส่วนของรอยัล ออร์คิด ฮอลิเดย์ หรือทัวร์เอื้องหลวง ยังเตรียมความพร้อมจัดโรงแรมในพื้นที่ที่รัฐกำหนดสำหรับนักท่องเที่ยว เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มทางเลือกให้ผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่งพร้อมโรงแรมในจังหวัดภูเก็ตที่ผ่านการตรวจประเมิน ASQ (Alternative State Quarantine) จากกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงกลาโหม อาทิ โรงแรมอนันตรา ไม้ขาว ภูเก็ต วิลล่า เป็นต้น โดยสมาชิกรอยัล ออร์คิดพลัส ของการบินไทยสามารถใช้ไมล์สะสมในอัตราพิเศษที่บริษัทจะกำหนด เพื่อแลกบัตรโดยสารรางวัลสำหรับเดินทางในเที่ยวบินพิเศษเช่าเหมาลำดังกล่าว.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)




August 28, 2020 at 09:45AM
https://ift.tt/3loAGTl

เช่าเหมาลำ 6 ประเทศมาภูเก็ต การบินไทยวางแผนเริ่มบินปลายเดือน พ.ย.นี้ - ไทยรัฐ

https://ift.tt/374d13T


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เช่าเหมาลำ 6 ประเทศมาภูเก็ต การบินไทยวางแผนเริ่มบินปลายเดือน พ.ย.นี้ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.