Search

สลด โบลิเวียพบศพโควิดทิ้งข้างถนน คาดถูกลากออกจากห้องเช่า - ไทยรัฐ

telsaroadster.blogspot.com

เจ้าหน้าที่โบลิเวียเก็บศพถูกทิ้งไว้ข้างถนนนานหลายชั่วโมง คาดเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 โดยที่เจ้าของห้องเช่าบริเวณนั้นลากออกจากห้องมาทิ้งไว้

สำนักข่าวเอพี รายงานวันที่ 26 ก.ค. ว่า เจ้าหน้าที่โบลิเวียเข้าเก็บศพที่ถูกทิ้งไว้ข้างถนน ในเมืองโคคาบัมบาของโบลิเวีย โดยเชื่อว่าศพดังกล่าวน่าจะเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 โดยศพถูกทิ้งเอาไว้ข้างถนนนานหลายชั่วโมง ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพเข้ามาพิสูจน์ศพ พร้อมฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณที่พบศพ ก่อนจะนำศพไปทำพิธีต่อไป

ผู้นำชุมชนที่เกิดเหตุเชื่อว่า ศพนี้น่าจะป่วยโควิด-19 เพราะได้ยินมาว่า ผู้เสียชีวิตมีอาการไอหนักมาก ก่อนจะพบเป็นศพ ส่วนสาเหตุที่ศพถูกนำมาทิ้งไว้ข้างถนนแบบนี้ เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของเจ้าของห้องเช่า ที่เมื่อรู้ว่ามีผู้เช่าตายในห้องจึงขนร่างออกมาทิ้งนอกห้องพักของตัวเอง

เหตุการณ์นี้สร้างความกังวลให้กับเจ้าหน้าที่มาก เพราะเป็นการขนย้ายศพที่เชื่อว่า ตายจากโรคโควิด-19 โดยไม่ได้ใช้วิธีที่ถูกต้อง อาจเพิ่มความเสี่ยงการระบาดในพื้นที่

การทิ้งศพไว้ตามถนนเช่นนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้นในโบลิเวีย เพราะก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ New York Daily News รายงานเมื่อวันที่ 4 ก.ค. ว่า มีครอบครัวชาวโบลิเวียครอบครัวหนึ่ง นำโลงบรรจุศพผู้ป่วยโควิด-19 มาตั้งไว้กลางถนนเพื่อประท้วงรัฐบาลที่ไม่มาเก็บศพผู้ป่วยโควิด-19 ขณะที่ทางการท้องถิ่นของโบลิเวียยอมรับว่า การระบาดของโรคโควิด-19 หนักหน่วงจนทางการไม่มีสรรพกำลังมากพอจะจัดการศพ

โดยเมื่อวันที่ 22 ก.ค. เว็บไซต์ Aljazeera รายงานว่า ในช่วงเวลาเพียง 5 วัน ตำรวจโบลิเวียต้องเก็บศพที่พบอยู่ตามท้องถนน รวมทั้งพบในรถยนต์หรือในบ้านมากถึงกว่า 400 ศพ โดยจำนวนนี้ 85% เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 และศพที่เก็บได้ตามถนนเกือบครึ่งหนึ่งก็มาจากเมืองโคคาบัมบา

ปัจจุบัน โบลิเวียกำลังมีการระบาดของโรคโควิด-19 อย่างหนัก เช่นเดียวกับหลายประเทศในแถบอเมริกาใต้ ซึ่งตัวเลขล่าสุดของโบลิเวีย พบผู้ป่วยแล้วกว่า 66,000 ราย และมีผู้เสียชีวิตกว่า 2,400 ศพ

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)




July 26, 2020 at 05:35PM
https://ift.tt/2ZYlhQX

สลด โบลิเวียพบศพโควิดทิ้งข้างถนน คาดถูกลากออกจากห้องเช่า - ไทยรัฐ

https://ift.tt/374d13T


Bagikan Berita Ini

0 Response to "สลด โบลิเวียพบศพโควิดทิ้งข้างถนน คาดถูกลากออกจากห้องเช่า - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.