Search

พระ 1 เณร 5 สลัดผ้าเหลือง ร่วมฆราวาส เช่าบ้านหรูริมหาด ตั้งวงดื่มเหล้า - ไทยรัฐ

telsaroadster.blogspot.com

จับสึก พระ 1 เณร 5 รูป ร่วมฆราวาส เช่าบ้านพักหรูริมหาดบางเสร่ ปาร์ตี้ ดื่มสุรา พบอดีตเณร 3 คน เป็นชาวเมียนมา ไม่มีพาสปอร์ตเข้าเมือง ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 7 มิ.ย.63 พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก. สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีนักท่องเที่ยวมาเช่าบ้านพักตากอากาศแห่งหนึ่ง ริมชายหาดบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบกลุ่มบุคคลรวม 6 คน เป็นพระ 1 รูป เณร 5 รูป กำลังตั้งวงดื่มสุรากันอยู่

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเชิญ พระครูปิยะกิจวิบูล หรือ อาจารย์แก้ว เจ้าคณะตำบลนาจอมเทียน สอบข้อเท็จจริง ก่อนที่ พระธนัญชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ยอมรับสารภาพว่าเป็นพระจริง ส่วนอีก 5 รูป เป็นสามเณรชาวเมียนมา อายุระหว่าง 16-19 ปี บวชอยู่ในพื้นที่ จ.เชียงราย ก่อนออกจากวัดมาเที่ยวกับเครือญาติในพื้นที่ อ.สัตหีบ เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยเปลี่ยนเครื่องแต่งกายเป็นปกติ จึงได้นำตัวทั้งหมดไปทำประวัติ สึกให้ขาดความเป็นสงฆ์และสามเณร พร้อมแจ้งประสานไปยังเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย เพื่อยึดบัตรสุทธิต่อไป

พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก เปิดเผยว่า หลังได้รับการประสานว่า มีบุคคลลักษณะทรงผมคล้ายพระสงฆ์มาจัดปาร์ตี้ในบ้านพักตากอากาศหรูในพื้นที่สัตหีบ จึงได้ส่งกำลังเข้าตรวจสอบพบการกระทำดังกล่าว แม้ไม่ผิดต่อระเบียบกฎหมาย แต่ก็ต้องให้สึกขาดจากความเป็นสงฆ์ ไม่ไปทำแบบนี้อีก เนื่องจากทำให้ศาสนาเสื่อมเสีย ส่วน 3 รายที่เป็นเณร ไม่มีพาสปอร์ตเข้าเมือง ถูกแยกออกไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)




June 08, 2020 at 12:08PM
https://ift.tt/2zhhK5M

พระ 1 เณร 5 สลัดผ้าเหลือง ร่วมฆราวาส เช่าบ้านหรูริมหาด ตั้งวงดื่มเหล้า - ไทยรัฐ

https://ift.tt/374d13T


Bagikan Berita Ini

0 Response to "พระ 1 เณร 5 สลัดผ้าเหลือง ร่วมฆราวาส เช่าบ้านหรูริมหาด ตั้งวงดื่มเหล้า - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.